Các mẫu xốp cách nhiệt mới nhất năm 2020

Trên thị trường hiện nay có 2 mẫu xốp cách nhiệt đã và đang được các nhà thầu cũng như khách hàng tin dùng đó là 2 mẫu xôp XPS và EPS.

 

Bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu thêm XPS vs EPS là gì và ưu nhược điểm và hình ảnh của nó như thế nào trong năm 2020?

 

XPS LÀ GÌ?

 

Xốp cách nhiệt XPS được làm từ bọt polystyrene ép đùn là một vật liệu cách nhiệt cứng cũng được hình thành bằng polystyrene, nhưng được sản xuất bằng quy trình ép đùn và thường được sản xuất với màu sắc đặc biệt để nhận diện thương hiệu sản phẩm. Bọt polystyrene ép đùn bắt đầu với các tinh thể polystyrene rắn. Các tinh thể, cùng với các chất phụ gia đặc biệt và chất thổi, được đưa vào máy đùn. Trong máy đùn, hỗn hợp được kết hợp và tan chảy, trong điều kiện kiểm soát nhiệt độ và áp suất cao, thành một chất lỏng dẻo nhớt.

 

 

»Xem thêm: 99 hình ảnh mới nhất về xốp XPS năm 2020

 

Ưu điểm:

 

  • Độ dẫn nhiệt được tuyên bố của nó là λ ≤ 0,035 W / mK. (ở 10 ° C)

 

  • Tùy thuộc vào các giá trị độ dẫn nhiệt được tuyên bố, các sản phẩm của Tấm xốp Izocam nằm trong nhóm độ dẫn nhiệt của 030 và 035.

 

  • Hệ số kháng khuếch tán hơi nước = 90 - 100.

 

  • Nhiệt độ sử dụng là từ -50 / + 75 ° C.

 

  • Nó có cấu trúc tế bào xốp kín 100% giữ nước.

 

  • Nó không có độ hấp thụ mao quản.

 

  • Nó có cường độ nén cao.

 

  • Mặc dù nó có khả năng chống lại các hóa chất axit và cơ bản, nhưng nó nhạy cảm với khí ống khói, khí nhóm metan và hóa chất của nhóm xăng, eter, esther và nhóm amin.

 

  • Nó rất nhạy cảm với các tia cực tím (UV) của mặt trời. Nó nên được bảo vệ khỏi ánh sáng mặt trời trực tiếp.

 

Nhược điểm:

 

  • Giá thành có hơi đắt chính vì vậy mua xốp XPS thích hợp hơn với khách hàng mua với số lượng lớn ( giá sỉ )

 

EPS là gì?

 

Bọt polystyrene mở rộng (EPS) là một vật liệu cách ly tế bào kín được sản xuất bằng cách "mở rộng" một polystyrene polymer; bề ngoài thường là một vật liệu cách nhiệt bằng nhựa xốp trắng (những thứ tương tự có thể được tìm thấy như bao bì hàng hóa). Bọt polystyrene mở rộng (EPS) là một vật liệu nhựa có tính chất đặc biệt do cấu trúc của nó. Được cấu tạo từ các tế bào riêng biệt của polystyrene mật độ thấp, EPS rất nhẹ và có thể hỗ trợ nhiều lần trọng lượng của chính nó trong nước.

 

 

Ưu điểm:

 

Xốp eps có khả năng cách điện, cách nhiệt tốt, không dẫn điện kể cả trong môi trường ẩm. Loại xốp nay vừa có thể cách được nhiệt nóng vừa có thể cách được nhiệt lạnh. Bên cạnh đó, xốp eps còn có khả năng cách âm và chống cháy vượt trội, Phần không khí chứa đầy trong các phân tử xốp giúp tiêu biến sóng âm và dập tắt các ngọn lửa khi được giải phóng.

 

Nhược điểm:

 

  • Giá thành cao

 

  • Không có nhiều sự lựa chọn về màu sắc

 

Nếu các bạn còn phân vân chưa biết nên sử dụng sản phẩm nào để thích hợp với ứng dụng của mình thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được nhân viên trực tiếp tư vấn giải đáp thắc mắc và có thể nhận được mẫu miễn phí để thí ngiệm.

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (4.5 / 1 đánh giá)

Bình luận

Top

   (0)