Nên sử dụng bông thủy tinh hay bông khoáng rockwool cách nhiệt trần tốt nhất

Bông thủy tinh

Bông khoáng rockwool

 

Bông Khoáng Rockwool chống cháy cách nhiệt hay còn gọi là Len đá hay bông sợi khoáng cách nhiệt, cách âm, chống cháy. Cty bông cách nhiệt Minh Quân phân phối bông khoáng rockwool giá rẻ ở tp hcm, hà nội và trên toàn quốc.

Bông thủy tinh là vật liệu phổ biến nhất trong ngành công nghiệp cách nhiệt cách âm được sử dụng trong các tòa nhà dân cư ở Việt Nam và trên toàn thế giới. Bông thủy tinh được sản xuất từ nguyên liệu chủ yếu là cát, đá vôi và một số phụ liệu khác, thủy tinh tái chế được thêm vào sau đó hỗn hợp này được nấu nóng chảy.

 

1. Bông khoáng Rockwool hay bông thủy tinh cách nhiệt trần hiệu quả hơn?

 

Câu trả lời là: BÔNG KHOÁNG ROCKWOOL CÁCH NHIỆT TRẦN NHÀ HIỆU QUẢ HƠN BÔNG THỦY TINH

 

Có lý 10 do chính sau đây:

 

1.1: Số Lượng, Kích Thước, Độ Dày:

   Bông thủy tinh được Minh Quân hoàn toàn được nhập khẩu từ Trung Quốc theo đường hàng hải thành thế số lượng, kích thước, độ dày sẽ không được đa dạng giống như bông khoáng rockwool khi được sản xuất trực tiếp tại Việt Nam.

 

1.2: Giá Trị R:

   Giá trị R đo khả năng chống truyền nhiệt từ một phía của vật thể này sang vật thể khác, giá trị R càng cao, nhiệt trở càng lớn và khả năng cách nhiệt càng tốt hơn. Khi so sánh hai loại, bông thủy tinh có giá trị R thấp hơn một chút khoảng 2,2 – 2,7 so với 3.0 – 3.3 của len đá, có nghĩa là nó hơi kém hiệu quả trong việc ngăn ngừa mất nhiệt thông qua dẫn nhiệt.

 

1.3: Tỷ trọng:

   Cường độ nén được yêu cầu nơi một công trình có thể phải chịu tải trọng cao. Len đá không chỉ có thể được tạo ra với mật độ lên tối đa tới 200 kg (so với thủy tinh ở 110kg) mỗi m3, nó còn có thể mang lại hiệu quả chi phí cao hơn trong đó cường độ nén là yêu cầu chính. Ứng dụng điển hình trong đó cường độ nén được yêu cầu là mái bằng.

 

1.4: Khả Năng Cách Âm:

   Về khả năng cách âm, len đá thường là lựa chọn ưu tiên cho những khu vực cần cách âm. Điều này là do nó có tính dày đặc hơn nhiều so với bông thủy tinh, do đó âm thanh đi qua lớp cách nhiệt ít hơn nhiều.

 

1.5: Khả Năng Chống Cháy:

   Mặc dù cả len đá và bông thủy tinh đều không cháy, nhưng len đá có chất lượng chống cháy tốt hơn nhiều, đến mức nó có thể được sử dụng như một làm điểm ngăn lửa.
Một thực tế đơn giản là một sản phẩm len đá mật độ cao (120kg/ m3) được yêu cầu để ngăn chặn hỏa hoạn. Ở các mật độ này, len đá là giải pháp hiệu quả nhất về chi phí và cung cấp khả năng chống cháy tuyệt vời. Tuy nhiên, giống như bông khoáng thủy tinh, bông khoáng đá mật độ thấp sẽ không cháy, nhưng chúng cũng sẽ không thể ngăn được ngọn lửa xâm nhập giữa các sợi. Nói túm lại, để phòng cháy cho công trình, len đá mật độ cao là một giải pháp đúng đắn.

 

1.6: Sử dụng cho nhiệt độ cao:

   Nhiệt độ tối đa là một thước đo chỉ ra nhiệt độ liên tục tối đa mà tại đó vật liệu cách nhiệt có thể hoạt động mà không làm giảm hiệu suất cách nhiệt. Một sự hiểu lầm phổ biến rằng đây là nhiệt độ tối đa trước khi sản phẩm bị cháy. Trường hợp này không phải vậy, tất cả len khoáng là không cháy. Tuy nhiên, len đá có thể chịu được nhiệt độ cao hơn mà không làm mất đi tính chất cách nhiệt của nó so với len thủy tinh. Thông thường, bông thủy tinh có thể hoạt động tới 350°C (thường là 230°C mà không bị biến đổi) trong khi rockwool có thể hoạt động tới 700°C. Vì lý do này, trong các nhà máy sản xuất yêu cầu nhiệt độ cao, len đá là loại vật liệu cách nhiệt phổ biến nhất.

 

1.7: Khả Năng Chống Nước:

   Một quan niệm sai lầm phổ biến rằng sợi bông thủy tinh hoặc đá có thể bị hư hại bởi nước. Tuy nhiên, nước có thể lấp đầy các tế bào khí giữa các sợi, thay thế các túi cách nhiệt của không khí và do đó giảm hiệu suất cách nhiệt của nó. Mật độ càng nhẹ, nước càng dễ xâm nhập. Điều quan trọng, khả năng chống nước của len khoáng (Thủy tinh và Đá) có thể được thiết kế để đáp ứng các điều kiện môi trường ứng dụng và silicon được thêm vào như một công cụ lấp những khe hở ngăn nước xâm nhập vào.

 

1.8: Chống Ẩm Mốc:

   Nếu bạn đang tìm kiếm một hình thức cách nhiệt với khả năng chống ẩm, len đá là lựa chọn tốt nhất. Len đá có khả năng chống nước tốt hơn, do đó nó cũng hạn chế bị ẩm và không tạo điều kiện phát triển cho nấm mốc hoặc các vi khuẩn phát triển khác. Mặt khác, bông thủy tinh có thể bị ẩm và ngấm nước, điều này sẽ thúc đẩy sự phát triển của nấm, mốc và các đặc tính cách nhiệt của nó cũng sẽ bị giảm nghiêm trọng.

1.9: Dễ Dàng Thi Công:

   Nếu bạn đang xem xét việc tự lắp đặt vật liệu cách nhiệt, len đá được coi là dễ xử lý hơn nhiều. Mặc dù nặng hơn len thủy tinh, nhưng rockwool dễ cắt, di chuyển và lắp vào vị trí hơn nhiều. Mặt khác, bông thủy tinh thì khập khiễng hơn, khiến nó khó vừa với những không gian cần thiết. Đặc biệt, bông thủy tinh sinh ra rất nhiều bụi mịn trong quá trình thi công, điều này có thể gây ngứa cho những người làm việc trực tiếp. Vì vậy nó cũng đòi hỏi người thợ có nhiều kinh nghiệm.

 

1.10: Khả Năng Phục Hồi Sau Khi Nén:

   Các đặc tính sợi của thủy tinh tạo điều kiện cho việc nén sản phẩm tốt hơn mà không ảnh hưởng đến độ thu hồi cần thiết sau khi giải nén, dẫn đến hiệu quả vận chuyển và lưu trữ cao. Các đặc tính của len đá thì không cho phép sản phẩm được nén chặt trong bao bì như vậy, dẫn đến việc vận chuyển và lưu trữ tương đối kém hiệu quả hơn so với bông thủy tinh.

 

1.11: Giá Thành:

   Nếu bạn muốn mua sản phẩm cách nhiệt trần nhà hiệu quả nhất thì hãy chọn BÔNG KHOÁNG ROCKOWOOL còn muốn mua sản phẩm cách nhiệt trần nhà giá rẻ thì chọn BÔNG THỦY TINH. Tùy thuộc vào chi phí xây để chúng ta đưa ra lựa chọn cho hợp lý.

   Quý khách hàng có thể tham khảo thêm về hai loại bông qua click » BÔNG THỦY TINH « và » BÔNG KHOÁNG ROCKWOOL « hoặc liên hệ trực tiếp qua Hotline: 0936.030.079 – 090.636.1039 để được tư vấn trực tiếp.

 

Lợi ích to lớn mà bông khoáng Rockwool cách nhiệt trần mang lại so với những vật liệu khác:

 

Nếu bạn đang tìm một giải pháp hữu hiệu và tiện lợi bền chắc với thời gian. Bên cạnh đó, vật liệu còn giúp chống lại mọi yếu tố thời tiết khắc nghiệt. Bông khoáng Rockwool cách nhiệt trần là lựa chọn giúp bạn trong thời gian tới và trong tương lại.

 

* Không thấm nước: Dòng sản phẩm bông khoáng được chế tạo đặc biệt với lớp phủ silicone chống thấm nước trên mỗi sợi bông khoáng. Lớp phủ đặc biệt này cho phép bông không bị thấm nước khi tiếp xúc với nước. Đồng thời vẫn đảm bảo khả năng cách nhiệt và cách âm tuyệt vời của sản phẩm ngay cả khi bị tiếp xúc với nước.

 

* Hình dạng và quy cách đóng gói: Có dạng cuộn hoặc tấm để phù hợp với những thiết kế mái khác nhau cũng như các yêu cầu về lắp đặt. Được đóng bao bằng màng polyethylene để dễ dàng trong việc sắp xếp, vận chuyển và lưu trữ.

 

* Tiêu chuẩn: Rockwool được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu.Tiêu chuẩn Malaysia, MS1525 (Luật Thực hành về hiệu quả năng lượng và sử dụng năng lượng tái tạo cho các công trình không để ở). Và tiêu chuẩn Singapore BCA Green Mark cho các công trình chung cư và các công trình khác.

 

* Sản phẩm bông khoáng Rockwool cách nhiệt trần không bắt lửa với nhiệt độ nóng chảy xấp xỉ 1000°C. Bông khoáng đặc biệt thích hợp cho việc cách nhiệt, chống cháy.

 

* Bông khoáng Rockwool là vật liệu vô cơ và không chứa chất dinh dưỡng. Do đó sản phẩm sẽ không bị tấn công bởi các vi sinh vật. Bông khoáng sẽ không bị mục rữa và không thu hút sâu bọ.

 

* Không sử dụng các chất CFC, HFC, HCFC, hoặc amiăng trong quá trình sản xuất các sản phẩm bông khoáng Rockwool.

 

Bông khoáng cách nhiệt Rockwool thường có màu nâu hoặc màu vàng nhạt. Dựa trên dây chuyền sản xuất tiên tiến và hiện đại nhất. Trải qua quá trình ép nên các sợi bông khoáng liên kết với nhau chặt chẽ thành một khối đồng nhất. Nên sẽ không làm cho các sợi bị phát tán ra không khí, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Trong quá trình sử dụng, dưới tác dụng lực lên có thể khiến nó bị lún xuống nhưng vẫn tạo nên cảm giác chắc chắn.

 

+ Tỷ trọng của loại bông khoáng Rockwool là: 40kg/m3 – 60kg/m3 – 80kg/m3 – 100kg/m3 – 120kg/m3.

+ Độ dày có thể là 25mm, 50mm, 75mm hoặc 100mm.

+ Khổ rộng của tấm Rockwool là 600mm.

+ Chiều dài của Rockwool dạng tấm là 1200mm, dạng cuộc là 3000mm – 5000mm và dạng ống là 1000mm.

+ Ngoài khả năng cách nhiệt thì Rockwool còn có khả năng cách âm tốt nhờ cấu trúc dạng sợi với tỷ trọng cao.

+ Rockwool có thể chịu được nhiệt độ lên đến 650 độ C, khả năng chống cháy rất tốt.

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (5.0 / 2 đánh giá)

Bình luận

Top

   (0)