SAU DỊCH COVID 19 CÁC NHÀ HÀNG CẦN ĐƯA ÂM THANH TRỞ LẠI THỰC ĐƠN

Theo 13.000 thực khách đã bình chọn trong cuộc khảo sát hàng năm của Zagat về xu hướng nhà hàng ở Mỹ, tiếng ồn là điều khó chịu nhất khi đi ăn ở ngoài, trong khi một báo cáo của Tổ chức từ thiện Hành động về Khiếm thính cho thấy rằng trong một lần có ít nhất 80% khách đến nhà hàng, quán cà phê và quán bar ở Anh đã rời đi sớm do quá ồn ào.

Khi nhiều nhà hàng phải vật lộn với các vấn đề về COVID-19 như độ xa bàn và độ sạch bề mặt - ngoài thu nhập thấp hơn - một số chính phủ thậm chí còn khuyến nghị giảm âm lượng nhạc để ngăn chặn việc la hét và giảm nguy cơ lây truyền covid trong không khí.

Theo chúng tôi mức độ tiếng ồn của nhà hàng luôn là một vấn đề cần cân nhắc. “Rõ ràng là lý do chính mà mọi người đi ăn là để tận hưởng bầu bạn và cuộc trò chuyện của bạn bè và gia đình, nếu bạn không thể nghe thấy những gì đang được nói, điều đó sẽ lấy đi rất nhiều niềm vui.”

ÁC MỘNG CHO ĐÔI TAI:

Vì vậy, làm thế nào chúng tôi kết thúc với những nhà hàng ồn ào như vậy? Chúng tôi tin rằng các xu hướng đương đại đối với nội thất tối giản như gạch, bê tông hoặc đá cẩm thạch cũng như bếp mở đã làm tăng âm lượng, trong khi đồ nội thất hút âm mềm, khăn trải bàn và thảm đã không còn hợp thời.

Một số nhà bình luận đã mô tả thế hệ thiết kế nhà hàng mới này là “một bữa tiệc cho đôi mắt nhưng một cơn ác mộng cho đôi tai”; những người khác đã mô tả xu hướng thiết kế là theo chủ nghĩa tuổi tác, đóng góp một cách giả tạo vào tiếng vang trẻ trung làm nản lòng nhóm khách hàng lớn tuổi nhạy cảm với tiếng ồn, trong khi một số người đánh giá (mang theo màn hình decibel bên mình) tin rằng các nhà hàng đã giảm tiếng ồn để khuyến khích doanh thu nhanh hơn.

Một điều chắc chắn là một nhà hàng ồn ào góp phần vào cái được gọi là Hiệu ứng Lombard khi người nói “vô thức tăng mức độ to của bài phát biểu của họ khi có tiếng ồn xung quanh để có thể hiểu được”. Nói cách khác, các nhà hàng ồn ào chỉ trở nên ồn ào hơn. Không có gì lạ khi một công ty dám nghĩ dám làm thậm chí còn tung ra một ứng dụng định vị để tìm nhà hàng yên tĩnh nhất trong khu phố của bạn.

'TIẾNG ỒN ĐIẾC TAI'

“Âm học cần phải được đưa vào nội thất ngay từ đầu nhưng thường thì thiết kế cửa hàng sẽ được ưu tiên khi bắt đầu dự án. Thông thường, các nhà hàng sau đó buộc phải đánh giá lại âm thanh của họ sau khi họ đã mở cửa, điều này gây xáo trộn rất lớn, ”ông nói.

“Đặt cấu hình bàn gần với việc đóng mở liên tục cửa trước của nhà hàng, quầy bar đông đúc hoặc cửa bếp đung đưa là những sai lầm cơ bản, cũng như tỷ lệ cao các bề mặt phản xạ âm thanh như sàn đá cẩm thạch hoặc tường gương mà không xem xét đến vật liệu hấp thụ âm thanh,” chuyên gia.

“Ngăn cách âm thanh giữa các nhà hàng và khu dân cư được quy định ở hầu hết các quốc gia nhưng môi trường âm thanh của các nhà hàng không được kiểm soát và theo quyết định của kiến ​​trúc sư. Nếu âm thanh không được đưa vào thiết kế, tiếng ồn bên trong và bên ngoài nhà hàng có thể dễ dàng trở nên chói tai. "

Giải pháp rõ ràng để giải quyết tiếng ồn nhà hàng quá mức là sử dụng một cách tiếp cận toàn diện đối với âm học. Công ty chúng tôi có thể cung cấp các giải pháp có thể được kết hợp vào mọi khía cạnh thiết kế từ vách ngăn và gạch trần (để bảo vệ sức khỏe âm thanh của cư dân ở trên) đến cách nhiệt tường và trần, ngăn cách để phân chia bếp với khu vực ăn uống và các giải pháp kỹ thuật cho ống dẫn, đường ống, hệ thống sưởi hoặc hệ thống làm mát.

 “Ăn ở ngoài là thứ để thưởng thức, không phải là thứ để chịu đựng. “Bạn muốn ghi nhớ một nhà hàng vì đã mang lại cho bạn trải nghiệm tích cực chứ không phải khiến bạn đau tai”.

 Tham khảo sản phẩm của chúng tôi: cách âm Minh Quân

 

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (4.5 / 1 đánh giá)

Bình luận

Top

   (0)