6 VẬT LIỆU CÁCH NHIỆT GIÁ RẺ VÀ THÔNG DỤNG NHẤT

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều vật liệu cách nhiệt giá rẻ và thông dụng. Nhiều người trong số này đã tồn tại được một thời gian. Mỗi vật liệu cách nhiệt này đều có những thăng trầm riêng. Do đó, khi quyết định sử dụng vật liệu cách nhiệt nào, bạn nên chắc chắn rằng vật liệu nào sẽ hoạt động tốt nhất trong tình huống của bạn. Chúng tôi đã xem xét các điểm khác biệt như giá trị R , giá cả, tác động môi trường, tính dễ cháy, cách âm và các yếu tố khác bên dưới. Dưới đây là 5 loại vật liệu cách nhiệt phổ biến nhất.

Vật liệu cách nhiệt

Giá / Sq. Ft.

Giá trị R / Inch

Thân thiện với môi trường?

Dễ cháy?

Ghi chú

Sợi thủy tinh

$

R-3.1

Đúng

Không

Không thấm nước

Len khoáng

$$

R-3.1

Đúng

Không

Không tan chảy hoặc hỗ trợ đốt cháy

Xenlulo

$$

R-3,7

Đúng

Đúng

Chứa lượng nội dung tái chế cao nhất

Bọt polyurethane

$$$

R-6.3

Không

Đúng

Tạo ra một chất cách âm tuyệt vời

Polystyrene (EPS)

$

R-4

Không

Đúng

Khó sử dụng xung quanh khuyết điểm

1. Sợi thủy tinh:

Sợi thủy tinh là vật liệu cách nhiệt không cháy tuyệt vời, với giá trị R nằm trong khoảng từ R-2,9 đến R-3,8 mỗi inch. Nếu bạn đang tìm kiếm một vật liệu cách nhiệt giá rẻ thì đây chắc chắn là cách để đi, mặc dù việc lắp đặt nó đòi hỏi các biện pháp phòng ngừa an toàn. Đảm bảo sử dụng kính bảo vệ mắt, khẩu trang và găng tay khi xử lý sản phẩm này.

2. Len khoáng:

Bông khoáng thực sự đề cập đến một số loại cách nhiệt khác nhau. Đầu tiên, nó có thể đề cập đến bông thủy tinh là sợi thủy tinh được sản xuất từ ​​thủy tinh tái chế. Thứ hai, nó có thể đề cập đến len đá, một loại vật liệu cách nhiệt được làm từ đá bazan. Cuối cùng, nó có thể ám chỉ len xỉ được sản xuất từ ​​xỉ từ các nhà máy thép. Phần lớn len khoáng ở Hoa Kỳ thực sự là len xỉ.

4. Mút PE Foam:

PE fpam

  Mút PE FOAM cách nhiệt Minh Quân được cấu tạo bởi lớp PE đã qua xử lý chống Oxy hoá, có chức năng Cách nhiệt, Cách âm, Chống ẩm. . .dùng để chống nóng chống ẩm cho nhà xưởng sản xuất, nhà kho, văn phòng các khu công nghiệp, khu chế xuất.

  Bảo ôn cách nhiệt - cách âm các hệ thống điều hoà trung tâm của các toà cao ốc, khách sạn, bệnh viện, trường học . . .Chống ẩm lót ván sàn cho sàn gỗ các khách sạn, Building.

Thông số quy cách mút PE.

 Các chỉ tiêu (PROPERTIES) 

Thông số

 Khổ rộng 

1,05m.

 Độ dày

 0,5mm ; 1mm ; 2mm ; 3mm ; 5mm ; 10mm...50mm 

 Chiều dài cuộn

 25m, 50m, 100m 

Ứng dụng của mút PE – OPP:

  Với tính năng chống nóng, mút PE có tác dụng giảm nhiệt độ làm mát mái tôn và giá trị sử dụng cũng tương tự tấm panel EPS cho mái nhà xưởng. Với cấu tạo bền vững, tính thẫm mỹ cao, mút PE – OPP được đánh giá cao về chất lượng sản phẩm theo thời gian dài sử dụng.

  Mút cách nhiệt PE - OPP mang lại hiệu quả cao, dễ thi công, giá cả phù hợp.

  • Mút Pe Cách âm - Cách nhiệt chuyên cung cấp cuộn mút PE dạng mỏng cho các nhà sản xuất các: Sản phẩm gỗ, nhà phân phối bàn ghế văn phòng các khu công nghiệp, khu chế xuất.
  • Còn có khả năng cách âm, giảm tiếng ồn được sử dụng rộng rãi trong thiết kế nhà máy, nhà hàng, khách sạn, karaoke,… Ngăn chặn nấm mốc, vi khuẩn và sự ngưng tụ nước, bảo vệ và tăng tuổi thọ mái tôn.
  • Chống nóng chống ẩm cho nhà sản xuất dụng cụ, đồ dùng văn phòng, trường học, túi du lịch.
  • Đặc biệt dùng trong bọc lót đóng gói sản phẩm giúp bảo vệ đồ vật dễ trầy xước, dễ bể, dễ vỡ như đồ điện tử, điện lạnh, thiết bị y tế, đồ thủ công mỹ nghệ cao cấp.
  •  Còn Mút có lớp bạc: dùng để cách nhiệt cho ngành điện lạnh ,cơ điện lạnh ( cách nhiệt đường ống dẫn gió,khí lạnh  ,tiêu âm đường ống thông gió). 

5. Túi khí cách nhiệt:

túi khí cách nhiệt

 Túi khí cách nhiệt chống nóng là sản phẩm cách nhiệt dựa trên nguyên lý phản xạ bức xạ nhiệt. Cách nhiệt túi khí cấu tạo bởi một lớp túi khí với các mặt nhôm hay xi mạ nhôm.

  Bề mặt tấm túi khí cách nhiệt sáng bóng có tác dụng phản xạ các bức xạ nhiệt, ngăn không cho nhiệt nóng xuyên qua. Lớp túi khí gồm các túi khí dạng tổ ong có tác dụng tản nhiệt và cách âm cho sản phẩm.

  Đây là dòng sản phẩm rất hiệu dụng trong việc chống nóng cho mái tôn các nhà xưởng. Bên cạnh hiệu quả cách nhiệt – cách âm. Túi khí cách nhiệt P2 còn mang đến cho không gian nhà xưởng tính chuyên nghiệp, tiết kiệm điện năng tiêu thụ mà lại rất thân thiện môi trường.

Tính năng ưu việt của túi khí cách nhiệt

  • Khả năng cách nhiệt cao, chống nóng, chống ồn đến 90%.
  • Vật liệu mỏng, nhẹ sạch đẹp, bề mặt sáng giúp phản xạ nhiệt.
  • Lắp đặt túi khí cách nhiệt thuận tiện, nhanh chóng và không cần bảo trì, có độ bền cao.
  • Tiết kiệm chi phí về điện năng cung cấp ánh sáng và điều hoà nhiệt độ.
  • Không gây độc hại, thân thiện với môi trường.

6. Amiang:

Amiang hay còn gọi asbestos, là tên gọi chung của loại sợi khoáng silicat, chất gồm sáu khoáng chất silicat tự nhiên (chrysotile, amosite, crocidolite, tremolite, anthophyllite, và actinolite) nên có khả năng làm việc trong môi trường có nhiệt độ cao 300°C-400°C.

 

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (3.7 / 4 đánh giá)

Bình luận

Top

   (0)