Những loại vải chống cháy thông dụng.

Trên thị trường ngành cách nhiệt chống cháy hiện nay có vô số sản phẩm chất lượng cũng như nhiều mẫu ma đa dạng. Mỗi loại vải lại có công năng sử dụng triêng.

 

Bài viết này cách nhiệt Minh Quân xin chia sẻ một số loại vải chống cháy giúp quý khách có thêm thông tin về loại vải bạt chống cháy thông dụng này.

 

Khái niệm vải chống cháy.

 

Vải chống cháy là loại vải được dệt từ những nguyên liệu đặc biệt có tính năng kháng nhiệt hay chịu được sức nóng của lửa làm chậm quá trình bắt lửa khi xảy ra hỏa hoạn.

 

Một đặc tính quan trọng của vải kháng lửa là chúng chỉ làm quá trình bắt lửa diễn ra một cách chậm hơn các vật liệu thông thường.

 

Vải chống cháy rất khó cháy chính vì vậy nó hoàn toàn khác với các loại vải khác. Tất nhiên, để có thể làm ra được các loại vải chống cháy chậm thì người ta phải sử dụng những phương pháp đặc biệt hoặc sử dụng nguyên vật liệu có thể chịu được sức nóng của lửa.

 

Những loại vải chống cháy thông dụng.

 

  •        Vải thủy tinh ht800.  

 

     Vải thủy tinh HT800 là hệ vải sợi thủy tinh siêu bền, mềm, đường kính sợi nhỏ (16µm) đã được xử lý bề mặt, có binder (acrylic) liên kết sợi, gia cường cho lớp keo chống cháy, tạo nên bề mặt có chất lượng cao, chống chịu môi trường ăn mòn, kéo dài tuổi thọ cho lớp cách âm chống ồn.

 

 

  •        Vải silicone. 

 

     Vải silicone là vải thủy tinh được tráng phủ hai mặt bằng cao su silicone chống cháy, không chứa các chất halogen hoặc hydro, có nhiệt độ làm việc dao động từ -50 độ C tới 260 độ C. Lớp silicone phủ hai mặt có màu đỏ, màu xám hoặc trắng, vải kháng hầu hết với các loại hóa chất, hiệu suất cao.

 

 

  •        Vải sợi gốm ceramic.

 

     Vải ceramic là loại vải dệt được sản xuất từ sợi gốm ceramic tinh khiết cao Alumino-silicat dựa, gia cố bằng sợi thủy tinh và dây thép hợp kim tùy chọn. Vải gốm ceramic có màu trắng và không mùi, phù hợp cho các ứng dụng nhiệt độ cao lên đến 2.300 ° F.

 

 

Vải bạt chống cháy có tốt không?

 

  • Khả năng cách nhiệt tuyệt vời: Vải bạt chống cháy thường được làm từ vật liệu cách nhiệt nên có độ chắc khỏe và độ cách nhiệt cao do sự ổn định của cấu trúc hóa học và vật lý của nó.

 

  • Khả năng chống thấm: Sản phẩm có khả năng chống thấm, chống hút độ ẩm do đó làm giảm khả năng tích luỹ nấm mốc.

 

Lời kết: Hy vọng với những chia sẻ trên chắc hẵn quý khách đã giải đáp được một số băn khoăn của mình rồi. Nếu còn có bất cứ thắc mắc nào mời quý khách giởi mail cho chúng tôi nhé.

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (5.0 / 1 đánh giá)

Bình luận

Top

   (0)